Kia sẽ có bán tải đấu Ford Ranger

Lần đầu tiên Kia ra mắt sản phẩm cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux dự kiến trong 2024, với tên gọi có thể là Tasman.

Mẫu bán tải của Kia vẫn trong quá trình phát triển, với những hình ảnh mới nhất là xe chạy thử phủ kín lớp ngụy trang. Phần thân xe được làm lại từ mẫu SUV Kia Mohave ẩn bên dưới là kiểu khung gầm mới.

Đại diện của hãng xe Hàn nói với Drive, rằng Australia là địa điểm chủ yếu của quá trình phát triển Tasman. Quốc gia này cũng sẽ là một trong số các thị trường chính của chiếc bán tải.

Xe bán tải Kia trên đường thử. Ảnh: Newcarscoops

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xe bán tải Kia trên đường thử. 

 

Ngoài ra, dù tên gọi Tasman đã được đăng ký nhãn hiệu thương mại tại Hàn Quốc, Kia cho biết đây giống như một thẻ giữ chỗ nên tên gọi của chiếc bán tải phiên bản sản xuất vẫn chưa được quyết định.

Thiết kế của Tasman vẫn còn là sự bí ẩn. Chưa rõ Tasman sẽ giống như phiên bản bán tải của Mohave hay sẽ là một mẫu xe mới hoàn toàn.

Hệ thống truyền động của Tasman cũng là một câu hỏi. Có thể chiếc bán tải sẽ gồm cả bản động cơ đốt trong và thuần điện, tùy từng thị trường, với bản động cơ đốt trong có khả năng là máy dầu hơn là máy xăng.

Một trong số những hình dung về chiếc bán tải tương lai của Kia. Ảnh: SRK Designs

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một trong số những hình dung về chiếc bán tải tương lai của Kia. 

 

Đó có thể là loại 2,2 lít, 4 xi-lanh, turbo-diesel giống Kia Sorento và Hyundai Santa Fe, hoặc một phiên bản của động cơ 3 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng, turbo-diesel như Genesis GV80.

Hồi cuối tháng 5, các đại lý Kia được bảo rằng Australia là trung tâm phát triển của một chiếc bán tải, và dự án đã được thực hiện từ 2020. Sự kiện ra mắt thế giới của Tasman dự kiến trong năm 2024. Thời gian sản xuất có thể bắt đầu tại Hàn Quốc trong nửa đầu 2025, và xe có mặt tại đại lý trong khoảng giữa 2025. Có nghĩa, hiện vẫn còn những bước thử nghiệm và hoàn thiện với phiên bản nguyên mẫu.

(Nguồn: vnexpress.net)