Những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt năm 2023 hứa hẹn sẽ gây "bão"

Những ngày cuối năm 2022 và đầu năm 2023 đã có hàng loạt tin đồn về những mẫu xe mới có thể cập bến ngay trong năm nay, đa phần là các dòng xe phổ thông.

Trong năm 2022 gây chú ý khi có rất nhiều mẫu xe mới được cập bến thị trường Việt Nam, và bước tiếp sang năm 2023 sẽ có nhiều sản phẩm đột phá hơn nhằm kích cầu doanh số cho những mẫu xe đã cũ, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh số.

Toyota Vios vốn là mẫu sedan rất quen thuộc đối với rất nhiều người dùng Việt Nam và chắc chắn trong năm 2023 sẽ có phiên bản mới theo chu kì vòng đời sản phẩm. Mới đây trên các trang mạng xã hội lan truyền những hình ảnh của Vios được cho là thế hệ mới nhưng khiến người dùng thất vọng bởi khác xa với phiên bản mới của thị trường Thái Lan.

Cafeaauto

 Cafeaauto

Ngoài ra, Toyota Innova 2023 cũng được kỳ vọng mang về Việt Nam phiên bản mới sau thời gian dài bị các đối thủ khác vượt mặt. Toyota Innova thế hệ mới ghi điểm nhờ kiểu thiết kế hoàn toàn mới mang chất SUV nhiều hơn đồng thời bổ sung thêm những công nghệ và trang bị mới. Theo dự đoán thì có thể 2 mẫu Toyota trên sẽ được giới thiệu trong quý 2/2023.

Cafeaauto

Toyota Hilux cũng có thông tin sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam trong thời gian tới sau khi bị ngừng phân phối bởi liên quan tới các tiêu chuẩn khí thải. Theo đó phiên bản mới sẽ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá dự kiến cho phiên bản cao nhất hơn 1 tỷ đồng.

Cafeaauto

Mới đây trên trang chủ của Ford Việt Nam đã có nhưng thông tin xác nhận mẫu bán tải Ranger Raptor sẽ cập bến thị trường Việt Nam sớm trong thời gian tới. Theo giới bán hàng có thể là tháng 3 mẫu xe này sẽ được trình làng và bàn giao với mức giá dự kiến từ 1.3 tỷ đồng nhưng chưa rõ sử dụng động động cơ Bi-Turbo 2.0L hay V6 3.0L.

Ranger Raptor 2023 có khá nhiều điểm giống với Ford Ranger, tuy nhiên phiên bản hiệu suất cao này sẽ được bổ sung thêm nhiều công nghệ, thiết kế, tính năng, hệ thống treo… tối ưu cho cảm giác vận hành đặc biệt là mục đích chạy tốc độ cao trên các cung đường off-road.

Cafeaauto

Sau khi trình làng mẫu xe ý tưởng XFC Concept, Mitsubishi cũng đã lên kế hoạch mở bán mẫu xe thương mại này, hiện các đại lý cũng đã nhận đơn đặt hàng. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ xe sẽ được lắp ráp hay nhập khẩu nguyên chiếc, đây cũng là mẫu xe dành riêng cho thị trường Đông Nam Á và được định vị trong phân khúc SUV hạng B cạnh tranh với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta hay Toyota Corolla Cross.

Cafeaauto

Kế đến là Mazda CX-5 mẫu xe được xem là chủ lực của Mazda tại Việt Nam, thế hệ hiện tại đã có mặt hơn 3 năm trên thị trường và có thể trong năm 2023 sẽ được nhận phiên bản facelift. Tuy nhiên vẫn chưa có các thông tin nào mới về mẫu xe này.

Cafeaauto

Tương tự mẫu xe chủ lực về doanh số của Mercedes-Benz tại Việt Nam là GLC sẽ có thể nhận được phiên bản hoàn toàn mới trong năm 2023. Theo một số dự đoán thì giá của GLC 2023 có phần cao hơn thế hệ tiền nhiệm với mức đề xuất khoảng 2.8 tỷ đồng. Ngoài ra trước đó hãng cũng đã có kế hoạch lắp ráp và bán ra mẫu xe hiệu suất cao Mercedes-Benz C43 AMG, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thông tin nào mới.

Cafeaauto

Cũng trong năm nay hai thương hiệu mới là Skoda, Chery sẽ có màn ra mắt người dùng tại thị trường Việt Nam. Trước đó, TC Motor và Skoda Auto đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đưa thương hiệu xe đến từ Cộng hòa Séc gia nhập thị trường Việt Nam. Khả năng cao, TC Motor sẽ nhập khẩu từ châu Âu các dòng xe Skoda Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia để phân phối từ năm 2023.

Cafeaauto

Còn với hãng xe Chery có xuất thân từ Trung Quốc cũng đang từng bước chuẩn bị để trình làng thị trường Việt Nam. Trong đó mẫu xe Chery Omoda 5 sẽ là một trong những mẫu xe SUV đầu tiên có thể được mở bán tại thị trường Việt trong năm 2023.

(Nguồn cafeauto)