Mitsubishi Triton đời mới: sử dụng chung khung gầm với Nissan Navara nhưng lột xác toàn diện

Mitsubishi đã thu mình khá nhiều trong vài năm trở lại đây khi tự hạn chế quy mô tại các thị trường lớn như châu Âu.

Mitsubishi Triton đời mới: Ruột Navara nhưng lột xác toàn diện, có thể như XFC pha Outlander - Ảnh 1.
Dự đoán thiết kế Mitsubishi Triton đời mới với âm hưởng hiện đại như Outlander - Ảnh: Digimod Designs

Do khó khăn về tài chính, Mitsubishi buộc phải tham gia liên minh Nissan - Renault và các dòng xe gần đây của họ đều phải mượn khung gầm đối tác thay vì tự phát triển khung gầm mới. Các ví dụ điển hình có thể kể đến Outlander (gầm Nissan X-Trail) hay sắp tới là Outlander Sport/ASX (gầm Renault Captur).

Trong năm 2023, một dòng tên khác cũng thuộc diện "vỏ Mitsubishi, ruột Nissan" sẽ xuất hiện, đó là Triton đời mới. Chính lãnh đạo hãng đã xác nhận yếu tố này. Thậm chí cả động cơ và hệ thống treo trên Triton đời mới có thể cũng là thuộc diện 1:1 với Navara.

Xe trong thời gian qua đã xuất hiện chạy thử tại nhiều khu vực, trong đó có Úc hay Thái Lan, qua đó hé lộ phần nào những yếu tố đầu tiên trên chiếc bán tải mới.

Mitsubishi Triton đời mới: Ruột Navara nhưng lột xác toàn diện, có thể như XFC pha Outlander - Ảnh 2.

Ngày ra mắt Triton đời mới dự kiến sẽ không quá muộn trong năm 2023 - Ảnh: Digimod Designs

Đầu tiên, bộ khung kích thước của Mitsubishi Triton đời mới có vẻ sẽ được phóng đại một chút để bám đuổi các đối thủ cùng phân khúc cỡ trung như Toyota Hilux hay Ford Ranger.

Thiết kế chiếc bán tải Nhật là mảng được kỳ vọng nhiều nhất. Outlander trước đây so với X-Trail có thiết kế rất khác và thậm chí còn được đánh giá cao hơn bản gốc. Bộ khung Triton có lẽ sẽ hiện đại không kém Outlander với cảm hứng hứa hẹn mượn khá nhiều từ dòng SUV này.

Cũng ở lần trở lại này, Mitsubishi Triton được kỳ vọng sẽ có bản truyền động hybrid, biến đây trở thành mẫu bán tải hiếm trong khu vực có trang bị công nghệ trên.

(Nguồn tuoitre)