Với 700 triệu, chọn mua xe mới Mazda3 hay xe cũ VinFast Lux A2.0?

Nếu thường xuyên sử dụng trong phố, quan trọng yếu tố bảo hành và tiết kiệm nhiên liệu thì Mazda 3 là lựa chọn hợp lý. Trong khi đó, Vinfast Lux A2.0 thiên về cảm giác lái và sở hữu trang bị cao cấp hơn đáng kể.

Tầm giá 700 triệu, chọn Mazda3 mới hay VinFast Lux A2.0 cũ? 01

Tầm giá 700 triệu, chọn Mazda3 mới hay VinFast Lux A2.0 cũ?

Trong khoảng giá 700 triệu đồng, hiện người dùng tại Việt Nam có khá nhiều lựa chọn xe ô tô ở cả thị trường xe mới lẫn xe đã qua sử dụng. Song, trong số đó Mazda 3 và VinFast Lux A2.0 được xem là những cái tên khiến không ít người dùng băn khoăn.

Trên thực tế, việc lựa chọn mua xe Mazda 3 mới hoàn toàn hay VinFast Lux A2.0 đã qua sử dụng hoàn toàn dựa trên mục đích, mong muốn từ người dùng. Tuy vậy, dựa trên một vài so sánh dưới đây bạn đọc hoàn toàn có thể cân nhắc đưa ra lựa chọn hợp lý. 

So sánh Mazda3 và VinFast Lux A2.0: Về ngoại thất

Xét về kiểu dáng và thiết kế của xe thì dễ dàng nhận thấy rằng, VinFast Lux A2.0 thuộc phân khúc sedan hạng E nên cơ bản có tổng thể xe dài và bề thế hơn. 

Tầm giá 700 triệu, chọn Mazda3 mới hay VinFast Lux A2.0 cũ? 01

Mazda3

Tầm giá 700 triệu, chọn Mazda3 mới hay VinFast Lux A2.0 cũ? 02

 VinFast Lux A2.0.

Đi kèm theo đó, Lux A2.0 cũng có đường nét vuông vức cùng nhiều gân nổi mang đến vẻ nam tính nhưng cũng không kém phần sang trọng. Qua đó, rất phù hợp với khách hàng nam hoặc nữ giới chuộng phong cách có phần cá tính.

Trong khi đó, Mazda 3 được định vị trong phân khúc sedan hạng C. Bởi thế mà xe sở hữu kích thước nhỏ hơn, nhờ vậy dễ dàng xoay xở trong đô thị. Ngoài ra, kiểu dáng của xe cũng có sự phù hợp với cả khách hàng nam và nữ. 

So sánh Mazda3 và VinFast Lux A2.0: Về nội thất 

Có nhiều khách hàng đánh giá mức độ hoàn thiện nội thất bên trong của mẫu xe Mazda3 tốt hơn VinFast Lux A2.0. Tuy vậy, về độ rộng rãi của không gian nội thất, tính năng trang bị và cốp xe thì rõ ràng mẫu xe nhà VinFast có lợi thế hơn đáng kể. 

Tầm giá 700 triệu, chọn Mazda3 mới hay VinFast Lux A2.0 cũ? 03

Cabin VinFast Lux A2.0.

Tầm giá 700 triệu, chọn Mazda3 mới hay VinFast Lux A2.0 cũ? 04

Cabin Mazda3.

Cụ thể, thuộc phân khúc cao hơn, Lux A2.0 sở hữu rất nhiều tính năng hiện đại như phanh tay điện tử, màn hình giải trí cảm ứng 10,4 inch đặt dọc, điều hòa tự động 2 vùng,... Trong khi đó Mazda3 ít trang bị hơn, nổi bật với màn hình 8,8 inch hay 8 loa.

So sánh Mazda3 và VinFast Lux A2.0: Về vận hành

VinFast Lux A2.0 sở hữu động cơ tăng áp 2.0L, nhờ đó mà khả năng vận hành tốt hơn, bốc hơn so với Mazda 3, nhất là khi chạy trên đường cao tốc.

Bên cạnh đó, hệ thống treo của Lux A2.0 cũng được đánh giá êm ái và vững chắc hơn đáng kể. Trong khi đó, Mazda3 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L. Tuy kém hơn Lux A2.0, song mẫu xe này vẫn phù hợp với nhu cầu đi phố, êm ái và cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. 

Tầm giá 700 triệu, chọn Mazda3 mới hay VinFast Lux A2.0 cũ? 05

Mazda 3 dùng động cơ 1.5L.

Tầm giá 700 triệu, chọn Mazda3 mới hay VinFast Lux A2.0 cũ? 06

VinFast Lux A2.0 dùng động cơ 2.0L.

Ngoài ra, cả 2 mẫu xe này đều có hệ thống trang bị an toàn khá đầy đủ với những tính năng như chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử hay khởi hành ngang dốc,...

Chọn Mazda3 hay VinFast Lux A2.0?

Trên thực tế, việc mua xe Mazda 3 mới sẽ giúp người dùng yên tâm hơn về chế độ bảo hành cũng như chất lượng xe so với xe cũ. Chưa kể, hiện VinFast Lux A2.0 đã dừng sản xuất nên việc tìm thay phụ kiện có thể sẽ khó và tốn thời gian hơn so với mua xe mới hoàn toàn như Mazda 3.

Tầm giá 700 triệu, chọn Mazda3 mới hay VinFast Lux A2.0 cũ? 07

Tuỳ thuộc vào nhu cầu cũng như mong muốn trải nghiệm mà người dùng cân nhắc chọn mua Vinfast Lux A 2.0 cũ hay Mazda 3.

Tuy vậy, chọn mua Vinfast Lux A 2.0 cũ người dùng sẽ có lợi thế hơn khi mẫu xe này thuộc phân khúc cao cấp hơn nên cho trải nghiệm tối ưu hơn, trong khi mức giá xe cũ mềm hơn đáng kể so với thời điểm lăn bánh xe mới hoàn toàn.

Nhìn chung, tuỳ thuộc vào nhu cầu cũng như mong muốn trải nghiệm mà người dùng có thể cân nhắc chọn mua Vinfast Lux A 2.0 cũ hay Mazda 3.

(Nguồn autofun)